Tuesday 10 November 2009

When Silence Falls



Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket

Photobucket



Illustration is another area of visual communication design I would really love to explore. I painted more when I was back in high school. They weren't even close to being a master piece. Though I did enjoy it a lot. I used to give away my paintings as a gift to my family and friends. Somehow that tradition stopped since I started uni. lol *yes blame it on uni!*

Not until recently that I began to draw again. Even though some of drawings look as if they belong to an elementary school kid, that's just how I draw LOLLLLL. Let's face it. I'm never good with pen but pencil is my best friend. I remembered back in those days I couldn't wait to swap from pencil to pen. Pen was a part of growing up. But nothing beats pencils! XD

I hope you enjoy them ^-^



งาน illustration เป็นอีกด้านของ visual communication design ที่น่าสนใจมากๆ ยิ่งช่วงนี้รู้สึกว่าสนใจงานด้านนี้เป็นพิเศษ ปกติชอบงาน hand-drawn เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าไม่มีโอกาสได้ลองงานแบบนี้ดูบ้าง เมื่อก่อนสมัยที่เรียนอยู่ ม.ปลาย paint ไม่มีหยุดหย่อน แต่ส่วนใหญ่จะ paint เนื่องในโอกาสพิเศษ เช่นวันเกิด ฉลองเรียนจบ วันจาก ฯลฯ paint แล้วก็ให้คนอื่นเป็นของขวัญหมด ไม่เคยจะเก็บไว้ แต่ถึงจะเก็บไว้ ก็คงไม่กล้าโชว์อยู่ดี เพราะว่ามันเป็นงานที่เรียกว่า amateur มาก - -;; พื้นฐานการ paint ก็ไม่มี ลองผิดลองถูกเอง เพราะครูที่โรงเรียนไม่ได้สอนอะไรมาก เขาให้ศึกษาจากหนังสือเองแล้วฝึกปรือเอง ใครมีพรสวรรค์เป็นทุนเดิมก็ดีไป ใครที่ไม่มีก็หนักหน่อย 555+ (เหมือนข้าพเจ้านี่แหล่ะ)

พอมาวันนี้ รู้สึกว่าเห็นงานวาดแบบนี้แล้วมันก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ มากกว่างาน graphic ที่ถูกสร้างสรรค์โดย computer เรียกได้ว่าหลงเสน่ห์งาน illustration วาดด้วยมือเข้าอย่างจังงงง! พาลให้นึกไปถึงสมัยที่เรียนอยู่เมืองไทย ตอนจะเลื่อนชั้นเรียน จะมีการเปลี่ยนจากใช้ดินสอในการเขียนเป็นการใช้ปากกาลูกลื่นแทน ตอนนั้นตื่นเต้นมาก มีความรู้สึกว่าการได้ใช้ปากกาให้ความรู้สึกที่เป็นผู้ใหญ่มาก แต่มาวันนี้ กลับไม่่ค่อยถูกชะตากับปากกาสักเท่าไหร่ และคิดว่าไม่มีอะไรที่สามารถล้มล้างความเป็นสุดยอดของเครื่องเขียนอย่างดินสอได้ (อืมมม เว่อร์ได้อีก 555+) เอาเป็นว่าปลื้มดินสอมากๆ โดยเฉพาะดินสอกด โอ้ววววว~ แนววววว~ 555+ (เกี่ยวมั้ย - -*)

อย่างไรก็ตาม งานพวกนี้เป็นงานที่ถูกวาดออกมาเพื่อถ่ายทอดอารมณ์ และความนึกคิดในอีกรูปแบบหนึ่ง แทนที่จะปล่อยให้ความคิดมันหยุดอยู่ที่ตัวอักษรแบนๆบนหน้าจอ อยากจะแปลงสารเหล่านั้นให้เป็นภาพ ที่คนสามารถมองแล้วจินตนาการและตีความไปเองได้ เปิดกว้างในด้านความคิด มากกว่าที่จะยัดความคิดใส่สมองให้คนเหล่านั้น ^^ (คิดไกล แต่ไม่รู้งานที่ทำออกมาไปได้แค่ไหน 555+)

จริงๆคือ ส่วนตัวแล้วไม่ชอบอ่านอะไรที่ไม่มีภาพประกอบ ห้าๆๆๆ

No comments:

Post a Comment