Sunday 15 November 2009

For the love of pen and paper (1)



Photobucket

Bad eye make-up day? No doubt!!!



Character ตัวนี้เหมือนจะได้รับอิทธิพลมาจากหลายๆที่ แต่แรงจูงใจหลักๆที่กระตุ้นต่อมอยากวาดคือ "ดวงตา" ปกติแล้วมีปัญหาตลอดในการจะวาดหน้า character ใดๆก็ตาม = =; เพราะไม่ชอบวาดตา 55+ ที่จริงมันคือส่วนที่สำคัญที่สุดส่วนหนึ่ง ที่บ่งบอกถึงบุคลิกนิสัย ความคิด และจิตใจของตัวละครนั้นๆ การถ่ายทอดอารมณ์ความนึกคิดของตัวละครผ่านดวงตากลมๆเพียงคู่เดียว จึงเป็นสิ่งที่สำคัญ

ด้วยความที่อยากเอาชนะ​(ตัวเอง) ตัวละครตัวนี้จึงบังเกิดขึ้น 55+ อาจไม่ถึงกับสำเร็จหรือบรรลุในเป้าหมายที่วางไว้ แต่ก็ใกล้เคียง อย่างน้อยๆตอนนี้ ตัวละครก็มีตาแล้ว! 555+ คงต้องพยายามกันต่อไป ฮึๆๆ


Photobucket

For the love of triangles and circles.
Obsession? Pure obsession!



Photobucket

In the space.
In the moment.


Photobucket

"There is no secret in the world"
Obviously, that world is not mine.



Photobucket

She's a time juggler.
She stands and waits.
She counts and counts.
Where the hell did the year go!?



ตอนแรกว่าจะจำกัดสีอยู่ที่ขาวดำก่อน แล้วจึงค่อยลองใส่สีลงไปในงาน แต่ไปๆมาๆ หันไปเห็นกองน้องวงกลมที่ตัดออกจาก business card สีหวานได้ใจ ถึงจะไม่เข้ากับอารมณ์เท่าไหร่ แต่ก็หยิบขึ้นมาลองวางๆลงบนสมุด sketch แล้วก็แปะกาวซะ เพื่อนที่เห็นถามว่า ไหนว่าเอียนกับวงกลมจากงาน thesis ของตัวเอง แล้วเหตุใดงานวาดที่ผ่านมาจึงมีแต่วงกลม? ก็แหม.... 555+ เหมือนจะโดนพิษสวาทของวงกลมเข้าให้อย่างจัง - -;; คงไม่แปลก ถ้าต้องอยู่กับมันมาเป็นเดือนๆ แล้วมันจะทิ้งคลาบไว้ให้เป็นความทรงจำ 555+

No comments:

Post a Comment